3 เครื่องมือในการทำธุรกิจออนไลน์ ที่คุณต้องมี



สวัสดีครับ บทความนี้ผมจะแนะนำ 3 เครื่องมือในการทำธุรกิจออนไลน์  ซึ่งสำคัญมาก จำเป็นมากที่คุณต้องมี 3 เครื่องมือนี้ เอาเป็นว่าอย่าเสียเวลาเลยครับ มาดูกันว่า 3 เครื่องมือนี้มีอะไรบ้าง


อย่างแรก หน้าร้าน คือที่สำหรับปิดการขาย ที่สำหรับให้ผู้มุ่งหวังเข้ามาดูข้อมูลธุรกิจหรือสินค้าของคุณ มันจะช่วยตอบข้อสงสัยให้กับผู้มุ่งหวังของคุณได้ในระดับหนึ่ง แทนที่คุณจะคอยมานั่งตอบคำถามเอง คุณก็แค่สร้างหน้าร้านขึ้นมา แล้วก็ยัดข้อมูลลงไป มันก็จะช่วยงานคุณได้ในระดับหนึ่งครับ


เครื่องมือตัวที่สอง ตัวเก็บลิสต์รายชื่อผู้มุ่งหวัง ทำไมต้องเก็บลิสต์รายชื่อ ยกตัวอย่าง เวลาที่คุณเปิดใช้งานเบอร์โทรศัพท์ นั่นคือตอนที่เค้าขายให้คุณได้ครั้งแรก ในขณะเดียวกันเค้าก็เก็บข้อมูลของคุณไปแล้ว ข้อมูลของคุณก็คือลิสต์รายชื่อของเค้า พอคุณเริ่มใช้งานเคยเห็นไหม เค้าจะส่งข้อความมาให้บ่อย ๆ เกี่ยวกับกิจกรรมหรือโปรอินเตอร์เน็ต หรือไม่ก็โทรมาหาเลย


ถ้าเกิดว่าคุณสนใจสมัครใช้โปรเน็ต นั่นคือเค้าสามารถขายให้คุณได้เป็นครั้งที่สองครับ แล้วเค้าจะขายของให้คุณเลื่อย ๆ ตราบใดที่คุณยังเป็นหนึ่งในลิสต์รายชื่อของเค้า เพราะฉะนั้นลิสต์รายชื่อสำคัญตรงที่ มันจะทำให้คุณปิดการขายให้กับผู้มุ่งหวังของคุณได้หลายครั้ง ไม่ใช่ขายแค่ครั้งเดียวแล้วก็จบกันไป


ส่วนธุรกิจเครือข่าย ผู้มุ่งหวังอาจยังไม่สมัครวันนี้ แต่ถ้าคุณเก็บลิสต์รายชื่อเค้าไว้ แล้วคอยส่งข่าวสารส่งข้อมูลดี ๆ ไปให้ ถ้าเค้าสนใจ เค้าอาจจะกลับมาสมัครกับคุณ นี้คือประโยชน์ของการเก็บลิสต์รายชื่อครับ


เครื่องมือตัวสุดท้าย ระบบติดตาม สมมุติถ้าคุณมีลิสต์รายชื่อพันคน แล้วคุณนั่นส่งเมล์ให้ที่ละคน ๆ ลำบากนะครับ ดังนั้นเราถึงต้องใช้เครื่องมือตัวนี้เข้ามาช่วย ส่งข้อมูลครั้งเดียว แต่ข้อมูลจะถูกส่งไปให้ทุกคนที่อยู่ในลิสต์รายชื่อของคุณ สามารถตั้งส่งล่วงหน้าก็ได้ นี่คือประโยชน์ของมัน


3 เครื่องมือนี้ จะเป็นตัวที่ช่วยให้คุณทำธุรกิจบนโลกออนไลน์ได้ง่ายขึ้น และช่วยให้มีโอกาสปิดการขายได้ดีขึ้น ลองเอาไปปรับใช้ดูนะครับ และก็อย่าลืมทำการตลาดด้วย เพราะการทำการตลาด จะทำให้ผู้มุ่งหวังเข้ามายังหน้าร้านของคุณ แต่ถ้าคุณไม่ทำการตลาดเลย 3 เครื่องมือที่ว่านี้ จะไม่มีความหมายอะไรเลย