ที่แท้ก็เอาเงินส่วนนี้มาจ่าย ที่มาของรายได้ในธุรกิจเครือข่าย



ที่มาของรายได้ในธุรกิจเครือข่าย บริษัทเอาเงินจากที่ไหนมาจ่ายให้สมาชิก จริง ๆ มันไม่ได้ซับซ้อนอะไรหลอกครับ ธุรกิจเครือข่ายก็เหมือนธุรกิจทั่วไป ผลิตสินค้าแล้วก็ขาย ถ้าขายได้ก็มีกำไร ขายไม่ได้ก็ขาดทุน เพียงแต่ว่าวิธีในการขายสินค้าไม่เหมือนธุรกิจทั่วไป


ธุรกิจทั่วไป ขายสินค้าให้ผู้บริโภคโดยผ่านพ่อค้าคนกลาง แต่ธุรกิจเครือข่ายขายสินค้าให้ผู้บริโภคโดยอาศัยผู้บริโภค คือสมมุติว่าผมไปซื้อยาสิฟันกับธุรกิจเครือข่าย พอใช้แล้วมันดี ผมเลยแนะนำให้คนอื่นลองใช้ นี่แหละครับคือการขายสินค้าให้ผู้บริโภค โดยอาศัยผู้บริโภค การแนะนำบอกต่อแบบนี้เรียกว่าสร้างเครือข่ายผู้บริโภค สมาชิกทุกคนถูกเชื่อมโยงเป็นเครือข่าย


คุณแนะนำ A, A แนะนำ B, B แนะนำ C, C แนะนำ D ตั้งแต่ A-D ถูกเชื่อมโยงเป็นเครือข่าย โดยมีคุณเป็นเจ้าของเครือข่าย ถ้าวันไหนคนเครือข่ายของคุณซื้อสินค้ากับธุรกิจเครือข่าย ธุรกิจเครือข่ายก็จะคำนวณแล้วก็จ่ายเงินให้คุณ ในฐานะที่คุณคือเจ้าของเครือข่าย


ยิ่งมีคนในเครือข่ายจำนวนมาก ปริมาณในการซื้อสินค้าก็มากขึ้น ในเมื่อมีการซื้อสินค้ามากขึ้น รายได้ของคุณก็เพิ่มขึ้น นี่คือที่มาของรายได้ในธุรกิจเครือข่าย บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้า ส่วนสมาชิกมีรายได้จากการซื้อสินค้าของคนในเครือข่ายที่เราสร้างขึ้น


บางคนสับสนนะครับ คิดว่าธุรกิจเครือข่ายคือแชร์ลูกโซ่ แชร์ลูกโซ่คือธุรกิจเครือข่าย แต่ความจริงมันไม่ใช่ธุรกิจเดียวกันครับ ถ้าคุณเข้าใจที่มาของรายได้ คุณก็จะรู้ว่ามันไม่เหมือนกัน