งานขายสำคัญกับเรานะ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ขายของก็ตาม



หลายคนปฏิเสธการขาย ไม่ชอบงานขาย แต่ความจริง การขายสำคัญมาก ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้มีอาชีพเป็นนักขายของก็ตาม ถ้าเราไปสมัครงาน ทำไมเจ้าของกิจการต้องเลือกเราเข้าทำงาน สวยหล่อหน้าตาดี หรือเลือกเพราะเค้าคิดว่าเราสามารถช่วยงานเค้าได้


ถ้าตอบทำถามนี้ได้ คุณก็จะรู้ว่าคุณควรจะขายอะไร ถ้าคุณขายได้ คุณก็ได้งาน แต่ถ้าขายไม่ได้ เค้าก็ไม่เลือกคุณ นี่แหละครับความสำคัญของการขาย เจ้าของกิจการจ้างเราทำงาน เพราะเห็นว่าเราสามารถทำงานให้เค้าได้ แต่ถ้าคุณไม่ทำให้เค้าเชื่อว่าคุณทำงานให้เค้าได้ เค้าจะเสียเงินจ้างทำไม ถูกไหมครับ


แม้แต่คนที่ต้องการความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน การขายก็ยังสำคัญอยู่ เพราะถ้าเราอยากก้าวหน้า มีตำแหน่งสูงขึ้น มีเงินเดือนเพิ่มขึ้น มีโอกาสเข้ามามากขึ้น เราก็ต้องเก่งขึ้น มีทักษะมากขึ้น มีความสามารถเพิ่มขึ้น แต่ถ้าเก่งเท่าเดิม ไม่พัฒนาตนเองเลย มันจะก้าวหน้าได้ยังไง ถูกไหมครับ เพราะฉะนั้น หาของมาขายครับ ถ้าคุณมีของขายเยอะ มีความสามารถขายเยอะ โอกาสที่จะเข้ามาหาคุณ ก็จะมีมากขึ้น