เลิกทำธุรกิจเครือข่าย เพราะมีแต่รายจ่าย



เชื่อไหมครับ มีนักธุรกิจเครือข่ายหลายคน เลิกทำธุรกิจนี้เพราะรายจ่าย ยังไม่ทันมีรายได้ ก็มีรายจ่ายซะแล้ว ขั้นตอน วิธีการทำธุรกิจคือ คุณต้องสร้างเครือข่ายผู้บริโภค คุณต้องแนะนำบอกต่อ หาสมาชิกเข้าร่วมธุรกิจ เพื่อให้เกิดการบริโภคสินค้า แล้วมีรายได้


สิ่งที่คุณต้องทำคือ ติดต่อ โทรหรือเดินทางไปหาคนอื่นเพื่อแนะนำโอกาสทางธุรกิจ นั่นแหละครับค่าใช้จ่าย มันอาจจะน้อย แต่ถ้าต้องคุยงานกับคน 20 คน 30 คนละครับ นอกจากโทรหรือเดินทางไปคุย เราต้องพาผู้มุ่งหวังเข้าประชุมเปิดโอกาสทางธุรกิจด้วย ถ้ามีสาขาในพื้นที่ก็ดีหน่อย เดินทางไม่ไกลแถมน่าจะได้เข้าฟรีด้วย แต่ถ้าจัดงานที่โรงแรม เสียงเงินค่าเดินทางไม่พอครับ เสียงค่าเข้างานด้วย แถมจัดประชุมทุกอาทิตย์ ทุกเดือนอีก


เสียเงินไปแล้ว มีคนเข้าร่วมธุรกิจกับเรา มันก็โอเค ยังมองเห็นอนาคตได้ ว่าเราจะมีรายได้เกิดขึ้น แต่ถ้าลงทุนไปแล้ว โทรคุยแล้ว ไปที่บ้านเค้าแล้ว หรือพาเข้างานประชุมแล้ว แต่ไม่มีคนร่วมธุรกิจด้วย เท่ากับว่าเราเสียงเงินฟรี และต้องเสียงเงินเพิ่มเพราะต้องไปคุยกับคนอื่นอีก


นอกจากค่าใช้จ่ายในระหว่างการทำธุรกิจแล้ว เรายังต้องรักษายอดทุกเดือน ธุรกิจไหนมีสินค้าหลายกลุ่มก็ดีหน่อย แต่ถ้าธุรกิจไหมมีแต่อาหารเสริม ของเก่ายังกินไม่หมด สิ้นเดือนซื้อเพิ่มอีกและ เพราะต้องรักษายอดทุกเดือน อย่างที่บอกครับ ถ้ามีรายจ่ายแล้วเรามีสมาชิกเพิ่ม มีเครือข่ายเพิ่มมันก็ดีครับ แต่ส่วนใหญ่ ไม่มี หาสมาชิกมาร่วมธุรกิจไม่ได้


ก็ไม่เกิดการบริโภคสินค้า ไม่มีการบริโภคสินค้าก็ไม่มีรายได้ ไม่มีรายได้แต่มีรายจ่ายอยู่ทุกเดือน คนเค้าก็เลยเลิกทำ ไม่ใช่ว่าธุรกิจเครือข่ายหลอกลวง ไม่จ่ายเงิน แต่เค้าพร้อมจ่าย เพียงแต่เราทำไม่ได้ มันเลยไม่มีรายได้ เพราะฉะนั้นมันไม่ได้ผิดที่ธุรกิจเครือข่าย แต่มันผิดที่วิธีการทำธุรกิจของเราต่างหาก มันถึงทำให้เราไม่มีรายได้ ดังนั้น สิ่งที่คุณต้องเรียนรู้คือ วิธีการทำธุรกิจ ไม่ใช่โทษธุรกิจเครือข่ายว่ามันไม่ดี