กับดักของนักธุรกิจเครือข่าย อยากหารายได้เสริมควรอ่าน



ธุรกิจเครือข่ายเป็นธุรกิจที่ดีนะครับ แต่มันมีกับดักอยู่อย่างหนึ่ง ที่ทำให้นักธุรกิจเครือข่ายล้มเหลว ไม่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้ กับดักนี้ผมเรียกว่า ความหวังใหม่ มันคือโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ ที่ผู้นำเอามาเสนอเรา ผู้นำเหล่านั้นก็ไม่ใช่ใคร ก็คนที่ทำธุรกิจเดียวกันนี้แหละครับ


พอมีธุรกิจเปิดใหม่ ก็ไปสมัคร สมัครเสร็จก็กลับมาชวนเราไปสมัครด้วย บอกว่าที่ใหม่ดีกว่า ได้เงินดีกว่า ก็เลยสมัคร ซักพักมีธุรกิจเปิดใหม่อีก ก็ไปสมัครอีก แล้วก็มาชวนเราอีก เหตุผลเดิมครับ ดีกว่า ได้เงินดีกว่า ก็สมัครอีก กลายเป็นว่าไม่ไปไหนซักทีครับ เพราะมัวแต่สมัครร่วมธุรกิจกับทุก ๆ ธุรกิจที่เปิดใหม่ ผมว่านี้คือกับดักครับ


ทำไมนักธุรกิจเครือข่ายถึงติดกับดักนี้ ผมมีเหตุผลอยู่ 2 ข้อครับ ข้อแรกเพราะเค้าว่า
มันดี เค้าว่าได้เงินดีกว่า ก็สมัครกับเค้า สำหรับผม ธุรกิจเครือข่ายดีหมดแหละครับ บริษัทไหนก็ทำให้คุณรวยได้ทั้งนั้น ไม่จำเป็นต้องสมัครกับทุกธุรกิจที่เปิดใหม่หลอกครับ เสียเวลาเสียเงินด้วย


ข้อสอง ธุรกิจเดิมทำแล้วไม่มีรายได้ พอมีคนมาชวนก็เลยไปสมัครกับเค้า เพราะคิดว่าธุรกิจใหม่ทำแล้วจะได้เงิน แต่ความจริงคือ ธุรกิจไหนก็เหมือนเดิมครับ ที่ไม่มีรายได้ ไม่ได้เป็นเพราะธุรกิจ แต่เป็นเพราะวิธีการทำธุรกิจ ต่อให้ไปสมัครกับธุรกิจอื่นมันก็เหมือนเดิม ถ้ายังใช้วิธีการทำธุรกิจแบบเดิม เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรเปลี่ยนไม่ใช่ธุรกิจ แต่สิ่งที่ควรเปลี่ยนคือ วิธีการทำธุรกิจ


อย่างที่บอกครับ ธุรกิจเครือข่ายที่ดี ไม่ว่าจะบริษัทไหนก็ทำให้คุณรวยได้ มีรายได้ ไดเหมือนกัน เพราะฉะนั้นทำตัวเดิม ธุรกิจเดิมนี้แหละครับ อย่ามัวไปเสียเวลาสมัครใหม่เริ่มต้นใหม่เลยครับ แต่ถ้าธุรกิจเดิมมันไม่เหมาะกับคุณจริง ๆ อันนั้นก็อีกเรื่องนึงครับ ดังนั้นเลือกให้ดี แล้วลุยให้เต็มที่