หาสมาชิกมาสมัครธุรกิจกับเรายังไง ให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี



ผมเคยชวนคนมาทำธุรกิจกับผมหลายคน เชื่อไหมครับ คำตอบส่วนมากที่ผมได้ยินคือ การปฏิเสธ ผมแปลกใจนะทำไมต้องปฏิเสธผม ทั้ง ๆ ที่ผมเอาโอกาส เอาวิธีหาเงินมาให้แท้ ๆ และก็ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวนะครับ แต่นักธุรกิจคนอื่น ๆ ก็เป็นเหมือนกัน จนถึงตอนนี้ ผมเข้าใจแล้วครับ ว่าเพราะอะไร


สาเหตุมีอยู่ 2 ข้อครับ ข้อแรกคือ ความน่าเชื่อถือ ถ้าคุณไม่มีความน่าเชื่อถือ ในสายตาของคนอื่นเค้าจะมองว่าคุณเพ้อฝัน มองว่าคุณจะหลอกเอาเงินเค้า มองว่าเรื่องที่คุณพูดมันไร้สาระ เพราะฉะนั้น ก่อนที่คุณจะไปชวนคนอื่น ให้สร้างความน่าเชื่อถือก่อนครับ


สาเหตุข้อที่ 2 คือ มันไม่ใช่สิ่งที่เค้าต้องการหรือไม่ใช่สิ่งที่เค้าสนใจ ถ้าคุณไปพูดในสิ่งที่เค้าไม่สนใจ ยังไงเค้าก็ปฏิเสธคุณ แต่ถ้าสิ่งที่คุณพูด มันคือสิ่งที่เค้าสนใจ โอกาสปิดการขายก็ง่ายขึ้น ยกตัวอย่างเช่น พูดเรื่องขายปุ๋ยกับคนที่ไม่ใช่เกษตรกร คุณคิดว่าจะขายได้ไหม แต่ถ้าเอาปุ๋ยไปพูดกับเกษตรกร โอกาสที่เค้าจะซื้อก็มีสูง


ที่ผมจะบอกคือ ที่เราถูกปฏิเสธเพราะเรื่องที่เราพูด มันไม่ใช่เรื่องที่เค้าสนใจ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณไม่อยากถูกปฏิเสธ คุณต้องไปพูดกับคนที่เค้าสนใจเรื่องของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องคุยเรื่องธุรกิจกับทุกคนที่คุณรู้จัก แต่..แค่เลือกคุยเฉพาะกับคนที่สนใจก็พอ หวังว่าจะได้อะไรดี ๆ จากบทความนี้นะครับ ก็ลองเอาไปปรับใช้กับธุรกิจของคุณดู