ทำไม นักธุรกิจเครือข่าย ถึงเลิกทำธุรกิจเครือข่าย



ปัจจุบันมีนักธุรกิจหน้าใหม่เข้ามาในธุรกิจเครือข่ายเยอะมาก และในขณะเดียวกัน ก็มีนักธุรกิจที่หายออกจากธุรกิจเครือข่ายเยอะเหมือนกัน เอาจริง ๆ มันก็ไม่ได้แปลกอะไร ไม่ใช่แค่ธุรกิจเครือข่ายหลอกครับ แต่มันก็เป็นเหมือนกันแทบทุกธุรกิจนั้นแหละ


มันไม่มีธุรกิจไหนที่ประสบความสำเร็จง่ายขนาดนั้น ก็มีทั้งคนสำเร็จและคนล้มเหลวเหมือนกัน เพราะฉะนั้นเหตุผลที่นักธุรกิจเครือข่ายเลิกทำธุรกิจนี้ ก็ไม่ได้หมายความว่า ธุรกิจเครือข่ายมันไม่ดี เพียงแต่ว่าไม่ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังก็เท่านั้นเอง


คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาในธุรกิจเครือข่าย ต่างก็อยากประสบความสำเร็จกันทั้งนั้น แต่เมื่อทำไปซักพักแล้วมันไม่มีรายได้เกิดขึ้น นี้จึงเป็นเหตุที่ทำให้เลิกทำธุรกิจเครือข่าย ดังนั้นปัญหาจริง ๆ มันคือทำยังไงให้มีรายได้เกิดขึ้นจากการทำธุรกิจ ไม่ใช่ว่าพอทำไม่ได้ก็โทษว่ามันไม่ดี


อีกเหตุผลที่ทำให้ล้มเหลวในธุรกิจคือ คุณลงมือทำน้อยไป ทำอะไรได้อย่างนั้นครับ ถ้าผลลัพธ์ที่คุณคาดหวังมันยิ่งใหญ่ มันก็ต้องแลกมากับการลงมือทำที่มากพอ มันเป็นกฎการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียม คุณอยากประสบความสำเร็จ แต่ทำแบบเยาะแยะ มันจะสำเร็จได้ไง จริงไหมครับ


สรุป เหตุผลที่ทำให้นักธุรกิจเครือข่ายเลิกทำธุรกิจเครือข่าย ก็เพราะว่าล้มเหลวจากเป้าหมายที่คาดหวังไว้ เมื่อมันไม่เป็นไปตามที่คิด ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องทำธุรกิจอีกต่อไป กลับกัน ถ้ามันได้ผลลัพธ์ตามที่คาดหวัง ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะไม่ทำธุรกิจเครือข่ายต่อไป จริงไหมครับ



บทความแนะนำ