อิสรภาพด้านเวลา มาได้ยังไง เมื่อคุณทำธุรกิจเครือข่าย



เวลาเป็นสิ่งมีค่าสำหรับทุกคน ใช้ไปแล้วไม่สามารถเอากับคืนได้ เป็นต้นทุนชีวิตที่เสียไปแล้วไม่มีทางกลับคืน ฉะนั้นการได้มีเวลาเพิ่มขึ้น มีเวลาได้ทำอะไรที่ชอบมากขึ้น จึงเป็นสิ่งที่หลายคนต้องการ แต่ในชีวิตการทำงานนั้นเป็นไปได้ยากมาก เพราะเวลาส่วนใหญ่ถูกใช้ไปกับการทำงาน


มีงานไหน ที่ทำให้มีอิสรภาพทางด้านเวลาบ้างไหม?


งานที่จะทำให้คุณมีอิสรภาพด้านเวลา หรือมีเวลามากขึ้น ต้องเป็นงานที่ทำแล้วจบ จบในที่นี้หมายถึง ใช้เวลาทำแค่ช่วงนึง แต่มีผลลัพธ์ต่อเนื่องในระยะยาว ยกตัวอย่างเช่น คุณทำสติ๊กเกอร์ไลน์ขาย คุณวาดสติ๊กเกอร์ครั้งเดียว แต่สามารถขายได้มากกว่าครั้งเดียว


เมื่อคุณใช้เวลาแค่ระยะเวลานึงทำจนประสบความสำเร็จ หลังจากนี้ต่อให้คุณทำน้อยลง รายได้ก็ยังคงมีอย่างต่อเนื่องหรือเพิ่มมากขึ้น และในเมื่อคุณใช้เวลาทำงานน้อยลง สิ่งที่คุณจะได้กลับมาคือเวลาที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งงานลักษณะแบบนี้ คุณหาไม่ได้ในงานประจำ แต่หาได้ในงานที่คุณทำแล้ว คุณเป็นเจ้าของ


และธุรกิจเครือข่ายก็จัดอยู่ในงานประเภทนั้นครับ เพราะคุณคือเจ้าของเครือข่ายผู้บริโภค ในช่วงแรกของการเริ่มต้นธุรกิจคุณอาจต้องใช้เวลาทุ่มเทให้กับมัน แต่เมื่อใดที่เครือข่ายของคุณเติบโตมากพอ จนเริ่มเติบโตได้ด้วยตัวของมันเอง ตอนนั้น ต่อให้คุณทำงานน้อยลง แต่รายได้ยังคงต่อเนื่องหรือเพิ่มมากขึ้น นี้แหละคือลักษณะของงานที่ทำแล้วจบ


คนส่วนใหญ่ใช้เวลาเพื่อหาเงิน แต่บางคนใช้เวลาเพื่อสร้างอะไรบางอย่าง แล้วเอาอะไรบางอย่างที่ว่านี้แหละไปทำงานหาเงิน ผลลัพธ์ที่ได้ถึงแตกต่างกัน บางคนมีเงินแต่ไม่มีเวลาใช้เงิน บางคนมีทั้งเงิน มีทั้งเวลา ชีวิตโคตรดี บางคนวิ่งหาเงินเท่าไหร่ กับหาไม่เจอ ย่ำอยู่กับที่ไม่ไปไหน ทุกอย่างมันอยู่ที่วิธีคิด เลือกเอาเองละกันครับ