งานออนไลน์หลอกลวง...? หลอกลวงจริงหรือ



จริงหรือไม่จริง เค้าว่างานออนไลน์ธุรกิจออนไลน์ มันคืองานหลอกลวง สำหรับผม งานออนไลน์มีทั้งดีและมีทั้งที่หลอกลวงด้วย เช่นแชร์ลูกโซ่ แชร์ลูกโซ่เป็นยังไง เป็นลักษณะของการระดมทุน หาสมาชิกหลอกให้คนเอาเงินมาลงทุน


โดยอ้างว่าจะเอาไปลงทุนกับอะไรซักอย่าง แต่ความจริงคือเอาไปจ่ายให้สมาชิกเก่า เอาเงินคนใหม่จ่ายให้คนเก่า อะไรทำนองนี้ครับ นี่คือรูปแบบเดิมของแชร์ลูกโซ่ แต่ปัจจุบันเค้าพัฒนาแล้วครับ แชร์ลูกโซ่ในคราบของธุรกิจเครือข่ายก็มี แชร์ลูกโซ่ในคราบของตัวแทนขายสินค้าก็มี แชร์ลูกโซ่ในคราบของการลงทุนในหุ้น ในอัตตราแลกเปลี่ยนก็มี นี่คืองานออนไลน์ที่หลอกลวง


ส่วนงานออนไลน์ที่ดีละมีไหม มีครับ ตัวอย่างเช่นขายของออนไลน์ หรือธุรกิจเครือข่าย บางคนสงสัยว่า ธุรกิจเครือข่ายมันไม่ได้หลอกลวงเหรอ จริง ๆ ไม่ครับ แต่ที่หลอกลวงคือแชร์ลูกโซ่ ธุรกิจเครือข่ายก็คือธุรกิจเครือข่าย ส่วนแชร์ลูกโซ่ก็คือแชร์ลูกโซ่ ไม่ใช่ธุรกิจเดียวกัน


สรุปก็อย่างที่ผมบอกครับ งานออนไลน์ธุรกิจออนไลน์ มีทั้งดีและไม่ดี การที่เราอยากหารายได้เพิ่ม อยากมีเงินเพิ่ม มันไม่ใช่เรื่องผิด เป็นเรื่องดีด้วยซ้ำ แต่..ถ้าคุณเลือกธุรกิจผิด เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาครับ เพราะฉะนั้นเลือกธุรกิจของคุณให้ดี


จำคำผมไว้นะครับ อย่าเลือกเพราะเค้าบอกว่างานง่าย ๆ ได้เงินเร็ว แต่ควรเลือกเพราะคุณศึกษาข้อมูลอย่างดีแล้ว เลือกเพราะเค้าน่าเชื่อถือจริง ๆ มีตัวตนจริง มีสำนักงานอยู่จริง ๆ ไม่ใช่พูดขึ้นมาลอย ๆ สวัสดีครับ